ทรงผมของคุณทำให้ผมบางหรือไม่

ผมบางเป็นผลมาจากการค่อยๆ ร่วงของเส้นผมที่ไม่ใช่พันธุกรรม ซึ่งอาจเกิดจากหลายสาเหตุ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายที่สตรีมีครรภ์และสตรีวัยหมดประจำเดือนประสบ ไปจนถึงภาวะโภชนาการที่ไม่ดีอันเป็นผลมาจากการเจ็บป่วยเป็นระยะเวลาหนึ่ง นอกจากสาเหตุเหล่านี้แล้ว สาเหตุที่พบบ่อยและมักถูกมองข้ามของอาการผมบางก็คือการไว้ทรงผมที่รัดแน่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดแรงดึงและแรงกดทับที่รากผมจนส่งผลให้รากผมอ่อนแอลงเมื่อเวลาผ่านไปและทำให้หลุดร่วงก่อนเวลาอันควร เมื่อเส้นขนถึงจุดสิ้นสุดของระยะการเจริญเติบโตตามปกติ

ผมบางขนจะหลุดร่วงและหลังจากผ่านระยะพักแล้ว

ควรงอกใหม่และผ่านวัฏจักรทั้งหมดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การดึงหรือออกแรงกดบนเส้นผมอย่างต่อเนื่องจะทำลายรูขุมขนและอาจทำให้เกิดการอักเสบได้ การอักเสบขัดขวางการไหลเวียนจึงจำกัดการเข้าถึงสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมที่แข็งแรง ต่อไปนี้คือรายการทรงผมที่พบบ่อยที่สุด ซึ่งเมื่อสวมใส่มากเกินไปอาจทำให้ผมบางหรือผมร่วงได้ แฮร์พีซเหล่านี้มีหวีและสายรัดเพื่อยึดไว้บนศีรษะ ผมหางม้าแบบเชือกผูกติดกับผมหลังจากที่ดึงผมกลับเข้าไปในมวยผมแน่น บางครั้งใช้เจลแต่งผมเพื่อให้ได้ผมเงางามและเรียบลื่นกับผมธรรมชาติที่มัดเป็นมวย 

จากนั้นติดผมหางม้าแบบเชือกด้วยการตรึงให้เข้าที่ด้วยหวีและใช้เชือกรูดเพื่อยึดให้แน่น แม้ว่าจะเป็นวิธีที่สะดวกในการจัดแต่งทรงผม แต่การใช้บ่อยและต่อเนื่องอาจทำให้ผมบางและหัวล้านเป็นหย่อมๆ ได้ โดยเฉพาะบริเวณที่มัดผมหางม้า ผมบิดม้วนแน่นแล้วยึดด้วยหมุดหรือเนคไท ผลต่อเนื่องของการบิดและม้วนผมอาจทำให้เส้นผมอ่อนแอลงและทำลายรูขุมขน ส่งผลให้ผมบาง นี่เป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมมาก (แต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะ) ในหมู่ผู้หญิงผิวดำ และเกี่ยวข้องกับเส้นด้ายพุ่งของมนุษย์หรือผมสังเคราะห์ที่ติดอยู่กับผมธรรมชาติ โดยมักจะเย็บบนรางที่มีรอยย่น 

บางครั้งก็ติดด้ายพุ่งโดยใช้กาวป้องกันเชื้อราที่เรียกว่ากาวประสาน 

การทอมักใช้เพื่อหยุดการปรากฏของเส้นผมที่บางลง แต่น่าเสียดายที่มันอาจทำให้ผมบางและผมร่วงได้ เนื่องจากหางข้าวโพดที่ต่อผมนั้นแน่นมากเพื่อให้การทออยู่ได้นานขึ้น กาวสำหรับติดกาวอาจทำให้ขนหลุดร่วงได้หากไม่ได้ใช้น้ำยาขจัดคราบที่เหมาะสมเพื่อทำลายกาวที่ติดออกให้หมดก่อนทำการลอกออก ผมถูกถักเป็นเปียบาง ๆ และแน่น บางครั้งมีการเพิ่มของตกแต่งหรือส่วนขยายของผมที่ถักเข้ากับผม จำเปียที่เป็นเอกลักษณ์ของบรั่นดีได้ไหม 

นอกเหนือจากแรงดึงที่เกิดจากการถักเปียแน่นๆ แล้ว ผมบางเส้นขนยังมีปัญหาเนื่องจากเส้นขนที่ต่อไว้มักจะอ่อนแอและไม่สามารถรับน้ำหนักของเส้นผมที่เพิ่มเข้ามาได้ นี่คือประเภทของการถักเปียที่ผมถักใกล้กับหนังศีรษะ สไตล์นี้เป็นที่ชื่นชอบเนื่องจากเป็นทรงผมที่ต้องบำรุงรักษาน้อยและสวยงาม แต่อาจนำไปสู่การร่วงหล่นได้หากกันผมหนาเกินไป เนื่องจากมันกดทับเส้นผมมากเกินไป โดยเฉพาะบริเวณไรผม

ผมบาง

~admin