ความปลอดภัยในการใช้เครื่องตัดพลาสม่า

เมื่อคุณใช้เครื่องตัดพลาสม่าคุณไม่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยสำหรับคุณเท่านั้นนอกเหนือจากที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการตัดวัตถุ ที่ได้รับการกล่าวถึงที่นี่ไฟฟ้าช็อตเครื่องตัดพลาสม่าเชื่อมต่อกับวงจรไฟฟ้าระหว่างไฟฉายและวัตถุทำงาน หากสิ่งใดสัมผัสกับวัตถุทำงานวงจรไฟฟ้าก็จะผ่านวัตถุนั้นไปด้วยเครื่องตัดพลาสม่าดังนั้นอย่าสัมผัสตัวไฟฉายหรือบนวัตถุทำงานเมื่อเครื่องตัดพลาสม่ากำลังทำงานมิฉะนั้นไฟฟ้าช็อตอาจทำให้ชีวิตคุณเสียชีวิตได้

เครื่องตัดพลาสม่าแรงดันไฟฟ้าและกระแสโดยทั่วไป

การตัดพลาสม่าเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายในการตัดเหล็กและโลหะที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้า ในการตัดเหล็กและวัสดุเชื่อมเครื่องตัดต้องใช้อาร์กไฟฟ้าแรงสูงและก๊าซอัดเครื่องตัดพลาสม่า ราคาแรงดันไฟฟ้ามากกว่าแรงดันเชื่อมปกติ 100-200 โวลต์ข้อควรระวังในขณะที่คุณตัดวัตถุอย่าดึงวัตถุที่ใช้งานและเสียคัตออฟในระหว่างการตัด

  • เพียงวางชิ้นงานไว้บนแท่นตัดโดยมีสายกราวด์ติดอยู่ระหว่างกระบวนการตัดอย่าถอดแคลมป์กราวด์ออกในขณะที่คุณกำลังตัดห้ามถอดสายกราวด์ที่ติดมากับ
  • วัตถุชิ้นงานขณะตัดการสวมรองเท้าบู๊ตและถุงมือหุ้มฉนวนเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากในทุกขั้นตอนของกระบวนการของคุณและจะช่วยให้ร่างกายและเสื้อผ้าของคุณ

แห้งอยู่เสมออย่ายืนนั่งหรือนอนหรือสัมผัสพื้นผิวที่เปียกเมื่อใช้ระบบเครื่องตัดพลาสม่าห้ามยืนนั่งหรือนอนหรือสัมผัสกับพื้นที่ผิวเปียกเมื่อใช้กระบวนการตัดพลาสม่าสายกราวด์ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าสายกราวด์เชื่อมต่อกับชิ้นงานระหว่างการตัดพลาสม่า เปลี่ยนแคลมป์กราวด์ของเครื่องตัดพลาสม่าหากเกิดความ

เครื่องตัดพลาสม่าเสียหายอย่าต่อสายกราวด์กับวัตถุทำงาน

มันจะหล่นหายไปเมื่อกระบวนการตัดสิ้นสุดลงอย่าใช้เครื่องตัดพลาสม่าโดยไม่ได้รับการปกป้องดวงตาอย่างเหมาะสมเครื่องตัดพลาสม่ารังสีพลาสม่าอาร์กกำลังผลิตคลื่นอัลตราไวโอเลตและอินฟราเรดที่มีความเข้มข้นสูงซึ่งอาจทำให้ดวงตาของคุณไหม้ได้เช่นเรตินาทำให้เกิดต้อกระจกและผิวหนังชุดป้องกันถุงมือรองเท้านิรภัยสำหรับงานเชื่อมและหมวกกันน็อกสำหรับงานเชื่อมเสื้อผ้าที่ไม่ลามไฟระดับเสียงระบบตัดพลาสม่า

เครื่องตัดพลาสม่าสามารถสร้างระดับเสียงได้สูงถึงในระหว่างการตัดที่มีแอมแปร์สูงสวมอุปกรณ์ป้องกันหูทุกครั้งขณะตัดพลาสม่าควันและก๊าซพิษระบบตัดพลาสมาอาร์คสามารถผลิตควันพิษและก๊าซที่อาจส่งผลต่อออกซิเจนและการบาดเจ็บสาหัสใช้เครื่องตัดพลาสมาในบริเวณที่มีการระบายอากาศดีเสมออย่าทำกระบวนการตัดในสถานที่ใกล้กับการล้างไขมันทำความสะอาดหรือฉีดพ่นกางเกงแบบไม่มีข้อมือนำสิ่งที่ติดไฟได้ออกจากกระเป๋าเสื้อของคุณก่อนตัดเช่นไฟแช็กบิวเทนหรือไม้ขีด

~admin